Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Gợi ý thiết kế nội thất phòng ngủ nhỏ

Thiết kế phòng ngủ đẹp ( thiet ke noi that phong ngu dep )Phòng ngủ vừa là nơi nghỉ ngơi, thư giãn cũng vừa là phòng làm việc, đọc sách của nhiều người. Trong một không gian nhỏ của các căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn, việc thiết kế nội thất phòng ngủ tiện nghi, giàu tính thẩm mỹ, thể hiện được cá tính của chủ nhân căn phòng là một điều không hề đơn giản. Gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn trong việc thiết kế nội thất phòng ngủ để tạo ra khoảng không gian riêng tư thoải mái và đầm ấm nhất.


1. Màu sắc

Trong phòng ngủ, màu sắc là một trong những nhân tố quan trọng tạo nên sự thoải mái và yên tĩnh. Đối với phòng ngủ nhỏ, các kiến trúc sư thường đưa ra lời khuyên sử dụng những gam màu sáng hoặc trung tính sẽ tạo cảm giác rộng rãi cho căn phòng.



Có 3 nhóm màu sắc chính thể hiện những trạng thái khác nhau thường được lựa chọn trong thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại mà các gia đình có thể tham khảo:

- Nhóm màu sắc yên tĩnh mang lại cảm giác êm dịu cho không gian rộng, thoáng với sắc trắng, hồng, tím.
- Màu vàng, đỏ, da cam là những sắc thái của nhóm màu sắc sặc sỡ mang đến không gian sôi động, ấn tượng, mạnh mẽ.
- Gam màu xanh như: xanh ngọc, xanh lá, xanh cốm, xanh thể hiện phong thái trẻ trung, khỏe khoắn, tươi mới.

2. Chất liệu

Trong một không gian hẹp, việc sử dụng chất liệu gỗ trong các thiết kế nội thất như sàn nhà, kệ tivi, tủ quần áo, giá sách, giường… sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.



Hiện nay, chất liệu gỗ công nghiệp cao cấp luôn được ưu tiên lựa chọn bởi ưu điểm bền, đẹp, cho phòng ngủ thêm sang trọng, hiện đại. Mặt khác, chất liệu gỗ được sử dụng trong phòng ngủ sẽ mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi với thiên nhiên cho chủ nhân căn phòng.

3. Bố cục trang trí

Với những phòng ngủ có diện tích nhỏ, các kiến trúc sư thường đưa ra lời khuyên các gia đình nên trang trí theo phong cách đơn giản, hiện đại. Các chi tiết cầu kỳ nên được lược bỏ, hạn chế đưa quá nhiều đồ đạc vào phòng, phát huy tối đa công năng sử dụng chính của phòng là nghỉ ngơi, thư giãn.




Về ánh sáng, nên tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên tràn vào căn phòng. Các gia đình nên thiết kế hệ của sổ rộng từ chân tường lên đến vách trần sẽ đánh lừa thị giác về mặt không gian, giúp căn trở nên phòng rộng rãi, thoáng mát hơn.

Sử dụng đèn chiếu sáng sẽ cho căn phòng thêm lung linh, huyền ảo, kích thích giấc ngủ sâu. Thông thường phòng ngủ nên chọn đèn tường ấm áp, ánh sáng ôn hòa.

4. Sử dụng đồ đa năng

Trong thiết kế nội thất chung cư 70m2 có din tích phòng ngủ nhỏ hiện nay không chỉ là chốn nghỉ ngơi riêng tư mà còn là phòng làm việc kết hợp đọc sách, giải trí. Vì vậy, thiết kế nội thất đảm bảo công năng sử dụng, có tính thẩm mỹ cao, các kiến trúc sư thường thiết kế hệ bàn làm việc, bàn đọc sách, kệ tivi đa năng với những ngăn chứa lớn, giúp tận dụng tối đa khoảng không trong phòng.



Việc thiết kế nội thất cho phòng ngủ nhỏ không phải là quá khó khăn. Chỉ cần một chút khéo léo là bạn có thể sắp xếp và tạo ra một bố cục hoàn chỉnh cho phòng ngủ hiện đại, thể hiện cá tính của chủ nhân căn phòng, mang đến một không gian yên bình, ấm áp mỗi ngày.

Tìm hiểu thêm: thiet ke noi that gia dinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét