Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

4 gợi ý cho việc lựa chọn nội thất chung cư



Sở hữu một căn hộ chung cư tiện nghi làm nơi sinh sống là lựa chọn của đa số các cặp vợ chồng trẻ hiện nay. Bên cạnh việc lựa chọn địa điểm mua chung cư để thuận tiện cho công việc của mỗi người thì việc  thiết kế nội thất nhà ở  để mang lại sự hài hòa cho không gian sống, gắn kết các thành viên trong gia đình cũng cực kỳ quan trọng. Dưới đây là một vài gợi ý hữu ích cho việc lựa chọn xu hướng nội thất mà bạn có thể tham khảo để sở hữu một căn hộ chung cư lý tưởng.


1/ Sử dụng gỗ

Gỗ vốn mang vẻ đẹp tự nhiên và sang trọng. Việc lựa chọn các sản phẩm nội thất trang trí bằng gỗ và trong nhà là một trong những cách dễ dàng nhất mang đến sự ấm áp nhưng vẫn sang trọng cho ngôi nhà.



Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gỗ cho bạn lựa chọn. Phổ biến là gỗ công nghiệp như: gỗ MDF, MFC được nhập khẩu từ Malaysia, Đức được đảm bảo về chất lượng. Hay các loại gỗ tự nhiên như: gỗ sồi, gỗ xoan đào….. Nếu bạn đang cần một loại gỗ cho sử dụng lâu dài thì gỗ tự nhiên có lẽ là sự lựa chọn tốt nhất.

2/ Tạo không gian mở

Đối với những thiết kế nội thất căn hộ chung cư cao cấp, không gian mở với các giải pháp ngăn chia nhẹ và linh hoạt luôn mang tính thích ứng cao cho căn hộ chung cư cao tầng và nó phù hợp với lối sống hiện đại. Mặt khác, với diện tích các căn hộ chưa thực sự lớn thì đây sẽ là lựa chọn hợp lý tạo cảm giác thông thoáng, có chiều sâu cho ngôi nhà.



Để tạo sự liên hoàn, gắn kết giữa các phòng, thay vì xây dựng các bức tường cố định, bạn nên sử dụng chất liệu sẵn có hiện nay như thạch cao khung kim loại với khả năng cách âm, cách nhiệt, các loại vách kính, nhôm, gỗ có thể đóng mở theo nhiều cách, theo mục đích sử dụng. Đồ đạc cần linh hoạt, dễ dàng thay đổi vị trí, có trọng lượng nhẹ, cấu tạo lắp ráp mô đun… Các linh kiện, phụ kiện hiện đại như tay nâng, ray kéo, bánh xe, mâm xoay, bản lề sẽ tăng khả năng tiện nghi, tận dụng khối tích cất chứa và khả năng linh hoạt của đồ đạc.

3/ Tận dụng ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên được xem là điểm cộng đầu tiên khi đem so sánh nhà chung cư với căn hộ mặt đất. Với những chung cư diện tích nhỏ càng phải tận dụng ánh sáng tự nhiên để làm cho căn phòng rộng hơn. Chưa kể phần view “ăn gian” được bên ngoài cửa sổ và ban công giúp căn phòng có chiều sâu hơn. Mọi căn phòng trong căn hộ đều có thể áp dụng điều này, bởi ánh sáng tự nhiên rất tốt cơ thể và nó còn giúp tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể cho điện năng.



4/ Sử dụng nội thất đa năng

Với những căn hộ chung cư có diện tích khiêm tốn, lựa chọn những đồ gia dụng đa chức năng sẽ giúp tiết kiệm diện tích mặt sàn và khiến căn hộ rộng hơn. Những đồ nội thất đa năng hay được sử dụng là tủ kệ ti vi kiêm tủ trang trí, giường tầng, giường kiêm tủ chứa đồ, tủ âm tường… Ngoài ra, những đồ nội thất đa năng sẽ làm tăng tính tiện nghi và thẩm mỹ của những căn hộ theo phong cách thiết kế nội thất hiện đại và đương đại.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét